Bàn giao 160 km cọc GPMB ba cao tốc trọng điểm phía Nam

Công tác bàn giao cọc GPMB 3 cao tốc: Biên Hòa – Vũng Tàu, Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột; Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đã hoàn thành 160 km.

Thông tin về tình hình triển khai dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, Bộ GTVT cho biết, thời điểm hiện tại, Bộ GTVT và các tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk đã tổ chức thực hiện bám sát tiến độ yêu cầu của Chính phủ.
Bộ GTVT đang rốt ráo thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư để 3 dự án cao tốc trọng điểm đáp ứng tiến độ khởi công theo đúng kế hoạch

Đến nay, công tác khảo sát đã cơ bản hoàn thành; đã trình Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN-MT) thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Bộ GTVT đã phối hợp, hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk để thống nhất phương án thiết kế 54,1/117,5 km (46%). Trong đó, dự án thành phần 1 được 12/32 km; Dự án thành phần 2 được 6,8/37,5 km; Dự án thành phần 3 được 35,3/48 km.

Đồng thời, triển khai cắm cọc GPMB và bàn giao được 32,1/117,5 km (27%). Trong đó, dự án thành phần 1 được 12/12 km; Dự án thành phần 3 được 20,1/25,3 km. Dự án thành phần 2 (6,8 km) chưa bàn giao.

Tại dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (dài 53,7km), Bộ GTVT và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn thành công tác khảo sát; Bộ TN-MT đã thông qua báo cáo ĐTM 1/3 dự án thành phần và tiếp tục thẩm định các dự án thành phần còn lại trong tháng 11/2022.

Về công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, Bộ GTVT đã phối hợp, hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu để thống nhất phương án thiết kế 53,7/53,7 km (100%)

Công tác cắm cọc GPMB và bàn giao đã thực hiện được 41,3/53,7 km (77%). Trong đó, dự án thành phần 1 được 16/16 km; Dự án thành phần 2 được 9,5/18,2 km; Dự án thành phần 3 được 15,8/19,5 km. Dự kiến, hạng mục sẽ hoàn thành bàn giao toàn bộ trong tháng 11/2022 theo đúng yêu cầu của Chính phủ.

“Tuy nhiên, công tác triển khai lập báo cáo ĐTM và báo cáo nghiên cứu khả thi chậm so với kế hoạch do các nguyên nhân: chậm trễ trong chỉ định thầu tư vấn; dự án đi qua các khu vực đô thị, đông dân cư nên công tác thỏa thuận, thống nhất giải pháp thiết kế, tham vấn cộng đồng kéo dài hơn so với dự kiến.

Các cơ quan chủ quản cần tập trung quyết liệt, đôn đốc tư vấn hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi và phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong công tác thẩm định phê duyệt dự án”, Bộ GTVT đề nghị.

Đối với dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (dài 189,4 km), theo báo cáo, thời điểm hiện tại, các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ đã hoàn thành công tác khảo sát; Bộ TN-MT đã thông qua báo cáo ĐTM của 2/4 dự án thành phần (1 và 4) và tiếp tục thẩm định các dự án thành phần còn lại trong tháng 11/2022.

Hiện, khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thành phần cũng đã được trình Bộ TN-MT sớm hơn tiến độ yêu cầu của Chính phủ.

Về công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, Bộ GTVT đã phối hợp, hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh để thống nhất phương án thiết kế 157/189,4 km (83%).

Trong đó, dự án thành phần 1 đã có ý kiến 57/57 km, dự án thành phần 2 đã có ý kiến 36,5/37,4 km; Dự án thành phần 3 đã có ý kiến 9,6/36,68 km; Dự án thành phần 4 đã có ý kiến 53,9/58,3 km.

“Công tác cắm cọc GPMB đạt 86,6/189,4 km (46%). Trong đó, dự án thành phần 1 được 34/57 km; Dự án thành phần 2 đạt 13/37,4 km; Dự án thành phần 3 đạt 9,6/36,68 km; Dự án thành phần 4 được 30/58,3 km. Công tác cắm cọc GPMB sẽ được hoàn thành bàn toàn bộ trong tháng 1/2023”, Bộ GTVT cho hay.

_________________________________________
Biên tập:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH ĐỊA ỐC PHÚ THÀNH
Thịnh vượng và thành công cùng bạn
Trụ sở chính: 90B Trần Khắc Chân, P.9, Phú Nhuận, TPHCM
Fanpage: https://www.facebook.com/congtydiaocphuthanh
Website: https://phuthanhland.com.vn/
Hotline: 0907129168